MUA XE NÂNG ĐIỆN 1.5 TẤN Ở ĐÂU?

  • Có rất nhiều nơi bán xe nâng cũ, tuy nhiên, để mua được chiếc xe nâng tốt nhất, giá thành cạnh tranh nhất quý khách hàng quan tâm nên tìm đến những đơn vị nhập khẩu và phân phối chuyên nghiệp, số lượng lớn và có uy tín trên thị trường.
  • Kho xe nâng nhập Nhật SAMNON Việt Nam tự hào là đơn vị được sự ủy quyền của các hãng xe nâng Nhật Bản để Nhập khẩu và phân phối toàn thị trường Việt Nam, với đa dạng các dòng xe và tải trọng phong phú.
  • Địa chỉ kho xe: Kiêu Kỵ, Gia Lâm, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0973766284 / 02436225216
  • Email: [email protected]

GIỚI THIỆU VỀ XE NÂNG ĐIỆN 1.5 TẤN CŨ.

  • Trước tiên chúng ta cần hiểu về xe nâng điện là gì?
    • Xe nâng điện là xe dùng bằng nhiên liệu điện, năng lương dưới dạng điện năng được tích trong bình ắc quy và được cung cấp đến các động cơ điện, thực hiện các chức năng nâng hạ của xe.
    • Thông thường xe có cấu tạo bởi hai động cơ điện (Cơ cấu chấp hành): Một loại động cơ thực hiện chức năng di chuyển của xe, một loại thực hiện các chức năng nâng hạ, chúng làm việc độc lập do đó các chức năng đó không ảnh hưởng với nhau.
    • Xe phù hợp với môi trường làm việc sạch, trong nhà xưởng, kho hàng, thư viện, nhà máy thực phẩm, bánh kẹo, linh phụ kiện điện tử hoặc kho giấy,...không có tiếng ồn, khói bụi và dất dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên xe không phù hợp với môi trường làm việc bến bãi, trời mưa bão sẽ làm hỏng các hệ thống điện của xe.
    • Xu hướng phát triển và cũng là yêu cầu mà hầu hết các Chính Phủ của các nước đều ưu tiên và tạo điều kiện cho các dòng xe nâng điện nói chung và xe điện nói riêng để thay thế các dòng xe nâng sử dụng động cơ đốt trong, sử dụng nhiên liệu hóa thạch,...Và đây là xu hướng bắt buộc, do đó chúng ta sử dụng hoàn toàn có thể an tâm về các chế độ đãi ngộ, điều kiện làm việc cho xe sau này.
  • Nhận biết xe nâng điện 1.5 tấn như thế nào?
    • Để nhìn vào xe với người chưa hiểu, chưa biết gì về xe thì chúng ta có thể dựa vào các yếu tố niêm yết trên xe để nhận biết các thông số kỹ thuật của xe. Dưới đây là bảng thông số kỹ thuật cơ bản của xe được thể hiện trên tem của bất kỳ một chiếc xe nâng nào.
    • Tem xe nâng điện
    • (Thông tin ghi trên tem xe nâng điện)
      • FB15-12: FB (Forklift Battery), 15 (tải nâng 1.5 tấn), -12 (Xe thiết kế đời thứ -12)
      • 835246: Số serial của xe (Mỗi xe có một số mà không trùng được nhau)
      • 2008/7: Xe được sản xuất thành 7 năm 2008
      • 2980 là khối lượng của toàn bộ xe là 2.98 tấn
      • Xe nâng được 0.96 tấn với tâm tải 1000mm
      • Xe nâng được 1.35 tấn với tâm tải 600mm
      • Xe nâng được 1.5 tấn với tâm tải 500mm
      • 940: Chiều dài của càng nâng là 940mm.
    • Ngoài ra nhìn trên thân của xe chúng ta cũng thấy có số 15, đó chính là tải trọng nâng của xe này là 1.5 tấn.
    • Xe nâng 1.5 tấn
    • (Có số 15 trên thân xe đó chính là tải nâng 1.5 tấn)

CẤU TẠO CỦA XE NÂNG ĐIỆN 1.5 TẤN.

Cấu tạo xe nâng điện ngồi lái 1.5 tấn.

  • Xe dạng này có thiết kế cơ bản thì giống với hầu hết các dòng xe nâng thông dụng từ xưa đến nay như xe nâng diezel hay xe nâng Gas. Người vận hành ngồi trong Cabin của xe để vận hành xe, do đó sẽ đỡ mỏi mệt hơn và có thể làm việc được lâu dài hơn, đáp ứng nhu cầu công việc được cao hơn.
  • Hình ảnh chung của xe nâng 1.5 tấn máy điện ngồi lái.
  • Xe nâng điện 1.5 tấn
  • (Mô hình chung xe nâng điện 1.5 tấn)
  • Xe nâng điện 1.5 tấn cũ
  • (Chi tiết từng bộ phận của xe nâng điện 1.5 tấn)
  • Cabin của xe: Là bộ phận để bảo vệ người ngồi vận hành xe không bị các tác động từ bên ngoài. Ca bin có thiết kế với chiều cao không quá lớn, thông thường là không lắp kín. Trong một số trường hợp sẽ được lắp kín và có lắp điều hòa bên trong để phù hợp với môi trường làm việc bụi, nắng, nóng.
  • Khung xe nâng (Hay còn gọi là tháp nâng): Đây là bộ phận để liên kết giữa giá xe nâng và thân xe nâng, chúng có tác dụng dẫn hướng di chuyển của giá xe nâng và chịu lực chính, chuyển động của giá xe nâng do xích tải kéo và bi trượt trên rãnh của tháp xe. Tháp xe nâng có hai loại chính đó là tháp nâng 3 ty 3 lao (Thông thường là dạng tháp nâng chui container có xylanh ở chính giữa để nâng hạ giá nâng) và loại 2 ty 2 lao, loại này là loại thông dụng nhất, nó cũng có thể là dạng tháp chui container hoặc thap nâng hạ thông thường, chiều cao thường sẽ khống chế từ 2.5 đến 6 mét tùy vào nhu cầu sử dụng và sử dụng loại tháp nâng nào cho phù hợp.
  • Tháp xe nâng
  • (Mô hình của tháp xe nâng)
  • Yên xe nâng: Đây là bộ phận để người vận hành ngồi, chúng được lắp trên nắp cabo của xe, chúng có thiết kế êm với đệm mút ở trong và được bọc da, với những xe đời cao thì dưới yêu có lắp các sensor cảm biến, mục đích là để nhận biết khi có người ngồi trên xe thì mới được điều khiển các chức năng khác của xe, nếu không ngồi trên xe thì các chức năng xe bị khóa lại không hoạt động được.
  • Nắp cabo của xe: Là bộ phận bảo vệ các thiết bị bên trong xe, và cũng là mang tính thẩm mĩ cho xe. Nắp cabo có thể đóng vào mở ra một cách dễ dàng và có khóa chốt.
  • Càng xe nâng: Với mỗi loại xe nâng sẽ có một càng phù hợp với tải trọng để có thể chịu được lực nâng hàng nhất định. Xe càng bé tương đương với tải trọng nâng nhỏ thì càng xe nâng sẽ nhỏ. Thông thường mỗi xe sẽ có hai càng xe nâng được lắp trên giá của xe, chúng có thể di chuyển sang ngang hoặc thu hẹp lại một cách tự động hoặc thủ công. Càng xe nâng có chức năng giữ hàng hóa, pallet, chúng được chế tạo bởi thép cacbon cứng nhiệt liện nên rất bền với môi trường. Chiều dài của càng tiêu chuẩn sẽ là 0.9 mét, 1 mét, 1,1 mét, 1.2 mét, 1.8 mét và 2 mét. Chúng được lắp vào và thay ra dễ dàng. Một lựa chọn nữa đó là nếu muốn gặp những kiện hàng có chiều dài khá dài thì mình có thể lắp thêm bộ càng phụ (hay còn gọi là bộ ủng)
  • Giá đỡ xe nâng: Đây là bộ phận liên kiết giữa càng xe nâng và tháp nâng, bộ phận này di chuyển từ trên xuống dưới và ngược lại do bộ xích tải kéo lên hoặc hạ xuống. Đồng thời giá xe nâng cũng có tác dụng giữ cho hàng hóa trên xe không bị đổ trong quá trình thực hiện nâng hạ và di chuyển.
  • Ắc quy xe nâng điện: Đây là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc xe nâng điện, chúng quyết định đến hầu hết tuổi thọ của xe, ắc quy của xe có nhiều loại với dung dịch khác nhau, đồng thời chúng cũng có tác dụng làm đối trọng của xe. Ắc quy thì có nhiều loại với nguồn gốc xuất sứ khác nhau. Thông thường có hai loại chính như sau:
    • Bình ắc quy nước Litium: Đây là dòng cao cấp, tuổi thọ cao, khả năng tích trữ năng lượng lớn với dung lượng lớn, tuy nhiên thì giá thành tương đối cao.
    • Ắc quy nước dạng Axit chì: Đây là ắc quy điện cực và dung dịch axit, loại này là thông dụng nhất, tuổi thọ cao nhưng giá thành thì rẻ hơn.
    • Ắc quy khô: Dạng này đang được nhà sản xuất phát triển và chưa được ứng dụng rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên chúng có ưu điểm là sạc nhanh, không phải bảo dưỡng châm nước, có thể làm việc ở trời mưa.
    • Bình ắc quy xe nâng điện
    • (Bình ắc quy xe nâng điện)
    • Chi tiết về bình ắc quy xe nâng điện chúng ta có thể tham khảo ở đây: [Báo giá] Bình điện xe nâng chính hãng, giá rẻ 
  • Bánh xe: Với xe nâng điện 1.5 tấn thì thường được thiết kế dạng ba bánh hoặc 4 bánh, ưu nhược điểm của chúng như dưới đây
    • Với dòng xe 4 bánh thì chúng được phân bố đều hai bánh phía trước và hai bánh xe phía sau, bánh phía sau có tác dụng là bánh lái, bánh phía trước có tác dụng là bánh truyền động, loại xe 4 bánh thì sẽ làm việc ở những địa hình phức tạp hơn. Hai bánh sau sẽ nhỏ hơn hai bánh trước và sẽ mòn nhanh hơn nên hay phải thay nhiều hơn.
    • Với dòng xe 3 bánh thì chúng được thiết kế hai bánh trước và 1 bánh sau, bánh sau có tác dụng bánh lái, bánh trước truyền chuyển động. Chúng được thiết kế như này để trong quá trình di chuyển không bị va chạm với các vật xung quanh.
    • La zăng bánh xe phù hợp với tải trọng xe, xe tải lớn thì lazang sẽ lớn, xe tải trọng nhỏ thì lazang sẽ nhỏ.
    • Lốp thì có hai loại lốp hơi và lốp đặc, chúng có tác dụng khác nhau như bánh hơi sẽ êm, di chuyển đường bằng phẳng sẽ không bị nầy hàng, ma sát cao hơn. Lốp đặc sẽ có tác dụng làm việc ở nơi có bề mặt gồ ghề, nhiều vật nhọn và không bị thủng lốp.
  • Khung xe: Đây là bộ bền kết nối tất cả các phần của xe để tạo thành một khối, chúng là bộ phận chịu lực toàn bộ xe, khung xe được dập số serial, mỗi xe sẽ có một số nhất định và không xe nào trùng xe nào, cái này do quy định của nhà sản xuất để kiểm soát xe sản xuất ra cũng như lưu thông trên thị trường.
  • Các bộ phần phụ của xe như: Tay trang, đèn, xi nhan, còi, gương,...Đây là bộ phận hỗ trợ người sử dụng thực hiện các thao tác trên xe, cũng đồng thời là bộ phận kết nối điều khiển xe.
  • Kích thước tiêu chuẩn của xe theo như bảng dưới đây:
  • Kích thước xe nâng điện 1.5 tấn
  • (Kích thước xe nâng điện ngồi lái 1.5 tấn)
    • Chiều dài thân xe (Không tính càng xe): 2.195 mét
    • Chiều rộng xe: 1.11 mét
    • Chiều cao xe (Tính chiều cao của cabin): 2.07 mét

Cấu tạo xe nâng điện đứng lái 1.5 tấn.

  • Xe nâng điện đứng lái có cấu tạo tương đối khác với xe nâng điện dạng ngồi lái, chúng có cấu tạo khác nhau là do mục đích sử dụng khác nhau. Với xe nâng điện đứng lái là thiết kế để làm việc trong không gian hẹp, chiều cao nâng cao theo yêu cầu, địa hỉnh bằng phẳng và di chuyển quãng đường ngắn. Do đó kích thước và cấu tạo của chúng có những đặc điểm để đáp ứng được các mục đích sử dụng như trên.
  • Kích thước của xe nâng điện đứng lái 1.5 tấn.
  • Hình ảnh xe nâng điện đứng lái
  • (Kích thước xe nâng điện đứng lái 1.5 tấn)
    • Chiều dài của xe (Không tính phần càng xe): 2.0 mét
    • Chiều rộng của xe: 1.095 mét
    • Chiều cao của xe (Tính đến nắp ca bin): 2.245 mét
    • Kích thước chiều dài và cao của xe còn phụ thuộc độ dài của càng cũng như tháp nâng của xe.
  • Ca bin của xe: Có tác dụng bảo vệ người vận hành xe khỏi vị rơi đổ của những ngoại cảnh bên ngoài vào người. Loại cabin dùng cho xe này là khung thép có dạng mái che thiết kế vững chắc, tuy nhiên cấu tạo đơn giản để không chắn tầm nhìn cũng như vướng trong quá trình sử dụng.
  • Bánh xe: Với xe loại này bánh sẽ có kích thước tương đối nhỏ, giúp chiều cao của gầm xe đạt 100mm, mục đích là để xe vững chắc không bị lật đổ khi di chuyển và nâng hạ đặt để hàng hóa. Xe được thiết kế với 4 bánh xe được phân bố đều ở 4 góc ngoài cùng của xe. Hai bánh trước và 2 bánh sau, trong đó có 1 bánh sau là bánh lái và 1 bánh sau nữa là bánh truyền chuyển động. Chúng đều được thiết kế nằm gọn trong lòng của xe nên không bị vướng, đánh lái khi di chuyển. Bánh xe có hai loại chất liệu là cao su đặc hoặc nhựa PU đặc, chúng không tạo ra vết trong quá trình di chuyển, độ êm cao và bền ít bị mòn hơn.
  • Bánh xe nâng điện đứng lái
  • (Bánh truyền chuyển động)
  • Tháp xe nâng: Cũng giống với xe nâng điện ngồi lái, chúng có tác dụng trụ đỡ để di chuyển hàng hóa lên cao hay xuống thấp. Tháp có nhiều loại với độ cao khác nhau từ 2.5 mét, 3 mét, 3.5 mét, 4 mét, 4.3 mét, 4.5 mét, 5 mét, 5.5 mét, 6 mét,...Tháp này có thể di chuyển ra xa và thu gọn lại nhờ một xi lanh thủy lực được điều khiển bằng tay trang.
  • Động cơ xe nâng điện: Với xe nâng điện tự động thì bao gồm có 2 động cơ điện, chúng có chức năng và nhiệm vụ độc lập nhau. Một thực hiện chức năng nâng hạ nghiêng ngả của xe và một thực hiện chức năng di chuyển cho xe.
Động cơ xe nâng điện đứng lái
(Hình ảnh động cơ xe nâng điện đứng lái Komatsu)
  • Càng xe nâng điện đứng lái: Càng của loại xe này sẽ khác hơn với càng của xe nâng ngồi lái, với loại này sẽ là càng sỏ chứ không phải càng đút như xe nâng ngồi lái. Do đó để tháo lắp càng thì chúng ta phải tháo ốc giữ càng ra mới có thể lấy ra hoặc lắp vào được. Chúng có tác dụng giữ và lấy hàng, nhả hàng. Với mỗi xe nâng thông thường sẽ có hai chiếc càng lắp song song với nhau, có thể di chuyển sang ngang với độ rộng theo mong muốn bằng cách thủ công hoặc tự động. Chiều dài của càng cũng có nhiều loại nhưng thông thường sẽ là 0.9 mét, 1.0 mét, 1.1 mét, 1.2 mét và 1.4 mét. Đôi khi ta cần cẩu những hàng có chiều dài lớn thì ta có thể thay càng khác dài hoặc ngắn hơn hoặc có thể lắp thêm bộ càng phụ (Hay còn gọi là ủng)
Càng xe nâng hàng
(Hình ảnh càng của xe nâng hàng)
  • Ắc quy xe nâng điện đứng lái: Cũng giống như tất cả các loại xe nâng điện, ắc quy là trái tim một chiếc xe, chúng là bộ phận lưu trữ năng lượng điện và cung cấp năng lượng đến các động cơ điện để thực hiện các thao tác nâng hạ của xe. Có rất nhiều hãng Ắc quy khác nhau nhưng kể đến thông dụng nhất là Ắc quy Hitachi (Nhật Bản), Ắc quy Liftop, chúng đều là dạng ắc quy nước. Chi tiết hơn về ắc quy xe nâng điện ta có thể xem ở Link dưới đây: [Báo giá] Bình điện xe nâng chính hãng, giá rẻ 
Bình ắc quy xe nâng điện
(Bình ắc quy xe nâng điện đứng lái)
  • Giá đỡ của xe: Đây là bộ phận liên kết giữa càng xe nâng và tháp xe nâng, chúng di chuyển lên xuống nhờ một xylanh thủy lực ở chính giữa (Với dạng xe nâng có tháp chui container) hoặc xích tải ở hai bên. Đồng thời giá đỡ cũng có tác dụng đỡ để hàng hóa trong lúc nâng hạ và di chuyển không bị rơi đổ, chúng có cấu tạo tương đối đơn giản, hình ảnh ta có thể tham khảo như dưới đây:
Giá đỡ xe nâng hàng
(Giá đỡ của xe nâng hàng)
  • Bộ phận điều khiển và các bộ phận phụ khác: Đây là các bộ phận phụ của xe, trợ giúp cho người vận hàng để thực hiện các chức năng nâng hạ hàng hóa ví như: Tay trang của xe, gương, còi, đèn,...Chúng được bố trí một cách khoa học trên xe và dễ dàng sử dụng

Cập nhật giá bán xe nâng điện 1.5 tấn.

  • Số TT Loại xe Bảng giá (VNĐ) Hãng xe Đời xe Ghi chú
    1 Xe nâng điện 1.5 tấn Komatsu FB15RW-14  120.000.000~140.000.000 KOMATSU 2010 Tháp 3m
    2 Xe nâng điện 1.5 tấn FB15-12 160.000.000~190.000.000 KOMATSU 2013 Cơ bản
    3 Xe nâng điện 1.5 tấn đứng lái FB15RL-15  140.000.000~160.000.000 KOMATSU 2017 Chui công 5m
    4 Xe nâng điện 1.5 tấn dịch giá FB15G-12  180.000.000~200.000.000 KOMATSU 2017 Dịch giá
    5 Xe nâng điện 1.5 tấn đứng lái FB15RL-14 100.000.000~120.000.000 KOMATSU 2012 Cơ bản
    6 Xe nâng điện 1.5 tấn Komatsu FB15-12 160.000.000~180.000.000 KOMATSU 2014 Cơ bản
    7          
    8          
    9          
    10          
    11          
    12          
    13          
    14          
    15          
    16          
    17          
    18          
    19          
    20          
    21          
    22          
    23          
    24          
    25          
    26          
    27          
    28          
    29          
    30          
    31          
    32          
    33          
    34          
    35          
    36          
    37          
    38          
    39          
    40          
    41          
    42          
    43          
    44          
    45          
    46          
    47          
    48          
    49          
    50          
    51          
    52          
    53          
    54          
    55          
    56          
    57          
    58          
    59          
    60          
    61          
    62          
    63          
    64          
    65          
    66          
    67          
    68          
    69          
    70          
    71          
    72          
    73          
    74          
    75          
    76          
    77          
    78          
    79          
    80          
    81          
    82          
    83          
    84          
    85          
    86          
    87          
    88          
    89          
    90          
    91          
    92          
    93          
    94          
    95          
    96          
    97          
    98          
    99          

CẬP NHẬT XE NÂNG ĐIỆN 1.5 TẤN.

  • Xe nâng điện 1.5 tấn nâng hạ cơ bản.

    • Chiếc xe nâng điện 1.5 tấn nâng hạ cơ bản là chiếc xe chỉ có chức năng nâng lên hạ xuống và nghiêng từ 5 đến 12 độ tháp để dễ rút và đưa càng vào pallet hàng với sự điều khiển của hai tay trạng phía trong cabin xe cho người dùng thao tác điều khiển.
    • Tuy nhiên trong thiết kế hãng luôn để chờ thêm 3 cửa van tưng ứng cho 3 tay trang có thể lắp thêm ngoài hai cửa van cũng như 2 tay trang đã có để có thể lắp thêm các chứng năng khác cho xe như dịch giá, dịch càng, mâm xoay, gật gù, kẹp tròn hoặc bất kỳ chức năng nào theo nhu cầu của người sử dụng.
    • Hãng Komatsu luôn thiết kế và đưa ra thị trường những chiếc xe chất lượng nhất, đẹp nhất, hoạt động bền bỉ nhất và hội tụ đầy đủ tinh hoa công nghệ hiện đại cũng như kế thừa những công nghệ cốt lõi của những đời trường đó.
    • Ở Việt Nam đến 60% là người dùng ưa chuộng cũng như sử dụng của hãng Komatsu không những xe nâng hàng mà cả các dòng máy công trình xác như máy xúc, máy ủi, xe cẩu,...Điều đó đã nói lên tất cả mà chúng ta không cần phải giới thiệu thêm nhiều.
    • Hình ảnh tham khảo của xe như dưới đây:
    • Xe nâng điện 1.5 tấn nâng hạ cơ bản
    • (Hình ảnh tổng thể của xe)
    • Thông số kỹ thuật của xe nâng điện 1.5 tấn.
      • Model xe: FB15-12
      • Số khung: 847760
      • Hãng xe: Komatsu (Nhật Bản)
      • Năm sản xuất: 2014
      • Tải trọng nâng: 1.5 tấn (Tâm tải 500mm)
      • Chiều cao nâng: 3.0 mét (Có thể thay đổi theo yêu cầu)
      • Động cơ: Điện
      • Bình ắc quy: Chì Axid (Ắc quy nước), có thể thay bình ắc quy Lithium tốt hơn
      • Điện áp: 48V
      • Dung lượng bình: 402Ah
      • Nguồn gốc xe: Xe nâng nhập Nhật (Chưa sử dụng ở Việt Nam)
      • Loại lốp: Lốp hơi hoặc lốp đặc lắp theo yêu cầu
      • Tình trạng xe: Xe nâng đã qua sử dụng (Còn trên 90%)
      • Chức năng khác: Nâng hạ cơ bản (Có thể lắp thêm chức năng theo yêu cầu)